เปิดเรื่องที่น่าสนใจของ เดวิด บรู๊คส์

f:id:jaja123kun:20200821172304j:plain

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่ทีมฟุตบอลแทบทุกทีมกำลังดำเนินแผนงานเกี่ยวกับการสู้ศึกฤดูกาล 2020-21 ซึ่งหนึ่งในแผนงานที่ว่าก็คือการเสริมทัพ แม้ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกับเรื่องการเงินอย่างมาก แต่หลายๆ ทีมก็ยังพอมีเงินที่จะเอามาช็อปนักเตะได้ในระดับหนึ่ง
หนึ่งในข่าวการย้ายทีมที่น่าสนใจคือกรณีที่มีข่าวลือว่า เดวิด บรู๊คส์ ปีกขวา บอร์นมัธ เป็นที่สนใจของทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยไม่นานมานี้มีข่าวว่า "ปีศาจแดง" กำลังพิจารณาที่จะใส่เกียร์ 5 ล่าตัวเขาแบบจริงจัง ซึ่งทาง บอร์นมัธ ก็คงไม่ขวางการย้ายทีมของ บรู๊คส์ เพราะพวกเขาจำเป็นต้องหาเงินมาช่วยประคองสโมสรสักหน่อย หลังจากที่ต้องตกชั้นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

แทงบอลเว็บนอก

ทั้งนี้ แม้ว่าจะเพิ่งมีอายุเพียง 23 ปี และยังไม่ได้โด่งดังมากนัก แต่มันก็มีเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับเขาบางเรื่องเช่นกัน และวันนี้เราก็จะขอนำมาบอกเล่าสัก 3 เรื่อง

- ไม่ได้เป็นแค่ปีกขวา
แม้ว่าหลักๆ แล้วเขาจะรับบทบาทปีกขวา แต่ที่จริง บรู๊คส์ สามารถเล่นเป็นปีกซ้ายได้เหมือนกัน และเขายังสามารถโยกไปเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่คอยปั้นเกมให้กับเพื่อนได้ด้วย ซึ่งเขาก็มีความสามารถในการขึ้นเกมบุกที่น่าประทับใจพอตัว
ในฤดูกาล 2018-19 ที่เขาได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องให้กับ บอร์นมัธ นั้น เจ้าตัวมีค่าเฉลี่ยการสร้างโอกาสทำประตูสวยๆ 0.35 ครั้งต่อ 90 นาที ทำให้เขาเป็นคนที่มีค่าเฉลี่ยด้านนั้นสูงที่สุดเป็นอันดับ 6 ของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่น 2018-19 หากนับเฉพาะนักเตะอายุไม่เกิน 23 ปีที่ลงเล่นมากกว่า 1,200 นาทีขึ้นไป

ประวัตินักกีฬาฟุตบอล
ผลงานดังกล่าวทำให้เขามีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ประจำฤดูกาล 2018-19 ร่วมกับนักเตะอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ราฮีม สเตอร์ลิง และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้วย ก่อนที่ สเตอร์ลิง จะได้รางวัลไปครอง น่าเสียดายที่ในฤดูกาล 2019-20 เจ้าตัวรับการผ่าตัดข้อเท้าจนแทบไม่ได้ลงเล่นเลย และต้องรอถึงช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมากว่าที่จะลงสนามได้

พนันบอลออนไลน์

- การรับใช้ชาติ
แม้ว่าจะเกิดที่เมืองวอร์ริงตัน ประเทศอังกฤษ แต่ บรู๊คส์ ก็มีเชื้อสายเวลส์จากทางคุณแม่ของเขาเหมือนกัน ซึ่งมันก็ทำให้เขาสามารถเลือกเล่นในระดับทีมชาติได้ทั้ อังกฤษ กับ เวลส์ ซึ่งเมื่อปี 2017 เขาก็เคยเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในศึก ตูลง ทัวร์นาเมนต์ ด้วย ซึ่งเขาก็ช่วยให้ อังกฤษ ได้แชมป์รายการนั้น พร้อมกับได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์
อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเขาก็หันไปรับใช้ทีมชาติเวลส์ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในศึก ยูโร 2019 รอบคัดเลือก ของรุ่นดังกล่าว ซึ่งเขาก็ทำประตูได้ตั้งแต่นัดประเดิมสนามที่ เวลส์ ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 3-0 เมื่อช่วเดือนกันยายน ปี 2017 ด้วย ก่อนที่สุดท้ายทีมชุดใหญ่ของ เวลส์ จะเรียกตัวเขาติดทีมชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก
ทั้งนี้ บรู๊คส์ ถือเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของ เวลส์ ชุดปัจจุบัน หลังจากได้เล่นให้ทีมไปแล้ว 12 นัด และทำได้ 1 ประตู โดยเกิดขึ้นในเกม ยูโร 20

 


20 รอบคัดเลือกที่ชนะ โครเอเชีย 2-1 พร้อมกับช่วยให้ เวลส์ ได้สิทธิ์เล่น ยูโร 2020 รอบสุดท้าย

ผลบอลlivescore7m

- สายสัมพันธ์กับแมนเชสเตอร์
ทีมฟุตบอลแบบเป็นทางการทีมแรกที่ บรู๊คส์ เข้าไปฝึกฝีเท้าในอะคาเดมี่ด้วยคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเขาอยู่กับอะคาเดมี่ของทีมดังกล่าวเป็นเวลาราว 10 ปี เริ่มจกาปี 2004 ไปจนถึงปี 2014 ก่อนที่จะไปเข้าศูนย์ฝึกเยาวชนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนั้นยังอยู่ในระดับ ลีก วัน
อย่างไรก็ตาม สื่ออังกฤษหลายเจ้าระบุว่าที่จริงแล้ว บรู๊คส์ เป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสมัยที่ยังเป็นเด็ก เพียงแต่ก็ยังไม่มีใครที่สามารถเจาะลึกได้ว่าอดีตนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด คนไหนที่เป็นไอดอลของเจ้าตัว